Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

thumbnail

NGUỒN GỐC HUY HIỆU ĐOÀN


Là một Đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hẳn ai cũng rất tự hào với
chiếc huy hiệu Đoàn lấp lánh gắn trên ngực áo mình.Vậy bạn có biết nguồn gốc của
chiếc huy hiệu Đoàn
mang trong mình sức trẻ, bầu nhiệt huyết của Thanh niên Việt Nam ấy
là từ đâu mà có không?

Nguồn gốc huy hiệu Đoàn
Nguồn gốc huy hiệu Đoàn

Tại Đại hội đại biểu thanh niên toàn quốc vào năm 1951, hoạ sĩ Huỳnh Văn Thuận và một hoạ sĩ khác được tổ hoạ sĩ của Trung Ương Đoàn giao trách nhiệm sáng tác mẫu huy hiệu Đoàn .Mẫu vẽ hình ảnh một cánh tay nắm chắc lá cờ Tổ quốc tiến lên với ngụ ý thanh niên cũng là một lực lượng quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước đã được đích thân Bác Hồ chọn lựa .Vậy là cho tới nay, chiếc huy hiệu Đoàn đã theo bao lớp đoàn viên thanh niên trưởng thành. Đó cũng là niềm tự hào của Thanh niên Việt Nam ta đối với
bạn bè quốc tế !

Hoạ sĩ Huỳnh Văn Thuận sinh năm 1921 ở Gia Định. Ông đã đỗ thủ khoa trường Mỹ nghệ thực hành Gia Định .Cách mạng Tháng Tám thành công chàng hoạ sĩ trẻ đã không nề hà khó khăn, đi theo tiếng gọi của Tổ quốc ,của Cách mạng. Thời chống Mỹ ông đã từng khoác ba lô vượt Trường Sơn vào chiến trường B với khát khao cống hiến sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.Có thể nói cả cuộc đời ông đã đem hết tài năng của mình cống hiến cho sự nghiệp Cách mạng của đất nước.
Tìm hiểu nguồn gốc huy hiệu Đoàn chính là tìm hiểu về lịch sử đấu tranh đầy vẻ vang của dân tộc ta nói chung và của cha ông ta nói riêng .Vì thế hãy tự hào khi chúng ta - những người thanh niên ưu tứu của đất nước được cài lên áo chiếc huy hiệu Đoàn thanh niên Cộng Sản .

Chưa có bình luận